วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การใช้งาน Windows 7

มีอะไรใหม่ใน Windows 7

แอพพลิเคชัน Taskbar ใหม่

แถบงานที่ด้านล่างของหน้าจอของคุณมีไว้สำหรับให้คุณได้เปิดใช้งานโปรแกรม และสลับไปยังหน้าโปรแกรมต่างๆ ในขณะที่เปิดใช้งานโปรแกรมเหล่านั้น ใน Windows 7 คุณสามารถตรึงโปรแกรมใดก็ตามไว้กับแถบงานเพื่อให้สามารถเปิดใช้ได้ในคลิ กเดียวอยู่เสมอ และคุณสามารถจัดเรียงไอคอนต่างๆ บนแถบงานได้โดยเพียงแค่คลิกและลาก เราได้ทำให้ไอคอนเหล่านี้มีขนาดใหญ่มากขึ้น เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อเลื่อนเมาส์ผ่านไอคอน คุณจะเห็นรูปขนาดย่อของแฟ้มทุกแฟ้มหรือหน้าต่างที่เปิดในโปรแกรมนั้น และหากคุณเลื่อนเมาส์ผ่านรูปขนาดย่อ คุณจะเห็นการแสดงตัวอย่างของหน้าต่างนั้นแบบเต็มหน้าจอ เมื่อเลื่อนเคอร์เซอร์ออกจากรูปขนาดย่อ การแสดงตัวอย่างแบบเต็มหน้าจอก็จะหายไป

แถบงาน Windows 7 ใหม่

รายการ Shortcut

Windows 7 จะเลือกนำเสนอสิ่งที่คุณใช้งานบ่อยที่สุดมาไว้ตรงหน้าคุณ ยกตัวอย่างเช่น: ฟีเจอร์ใหม่อย่างรายการ Shortcut คุณลักษณะนี้ให้ความสะดวกในการเข้าถึงแฟ้มต่างๆ ที่คุณกำลังใช้งานอยู่ หากต้องการดูแฟ้มที่คุณใช้งานเมื่อเร็วๆ นี้ คุณก็เพียงแค่คลิกขวาที่ไอคอนโปรแกรมบนแอพพลิเคชันTaskbar ของคุณ ดังนั้น เมื่อคุณคลิกขวาที่ไอคอนโปรแกรม Word คุณจะเห็นรายการเอกสาร Word ล่าสุดที่คุณเปิดทำงานปรากฏขึ้นมา นอกจากนี้ หากมีไฟล์อื่นๆ ที่คุณต้องการความสะดวกในการเรียกใช้งาน คุณยังสามารถตรึงแฟ้มเหล่านั้นไว้กับรายการทางลัดได้ เพื่อให้ไฟล์เหล่านั้นปรากฏขึ้นอยู่เสมอ เมื่อทำเช่นนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงเอกสารที่คุณต้องการได้เพียงคลิกไม่กี่ครั้ง
และสำหรับบางโปรแกรม เช่น Windows Media Player สามารถ import งานทั่วไปล่วงหน้าไปยังรายการ Shortcut ได้ ยกตัวอย่างเช่น ในรายการทางลัดสำหรับ Windows Media Player คุณจะเห็นตัวเลือกให้เล่นเพลงทั้งหมดหรือตัวเลือกทำให้รายการที่จะเล่นล่า สุดของคุณกลับมาทำงานต่อ ในรายการทางลัดสำหรับ Internet Explorer คุณจะเห็นรายการเว็บไซต์ที่เข้าชมบ่อยและเว็บไซต์ที่เข้าชมเมื่อเร็วๆ นี้ ในบางโปรแกรม คุณสามารถทำได้แม้กระทั่งเข้าถึงงานแบบด่วน โดยงานนั้นเคยเป็นงานที่เปิดได้เฉพาะภายในโปรแกรมเท่านั้น เช่น การเขียนข้อความอีเมลใหม่
ความก้าวหน้าด้านประสิทธิภาพ: รายการทางลัดให้คุณเข้าถึงงานทั่วไปแบบด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น